Hội thảo chuyên đề về “chất lượng nước mắm & thách thức của doanh nghiệp”

  Mới đây, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương thừa nhận: “Cả nước hiện có hàng nghìn cơ sở sản xuất nước mắm nhưng cơ quan quản lý Nhà nước chỉ mới quản lý được một số doanh nghiệp sản xuất lớn. Theo quy định hiện nay, doanh nghiệp làm nước mắm sẽ tự công bố chất lượng sản phẩm, sau đó sẽ hậu kiểm. Nhưng thực tế, công tác hậu kiểm bị bỏ ngỏ, do hạn chế về nguồn lực”.
Theo ước tính của Cục chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối, mỗi năm cả nước tiêu thụ gần 200 triệu lít nước mắm. Trung bình một người mỗi ngày tiêu thụ khoảng 16ml nước mắm. Riêng tại TP HCM, theo báo cáo của BS Đỗ Thị Ngọc Diệp, giám đốc trung tâm dinh dưỡng TPHCM, kết quả nghiên cứu về tình hình sử dụng gia vị mặn của người dân TPHCM do Trung tâm Dinh dưỡng thực hiện năm 2012, cho thấy tỉ lệ sử dụng nước mắm trong chế biến thức ăn là 97,5%.
 
Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, người tiêu dùng cần thận trọng hơn trong việc lựa chọn nhãn hiệu nước mắm. Đầu tiêu phải thỏa mãn 2 tiêu chí là: hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Điều đó đồng nghĩa với việc lựa chọn những loại nước mắm danh tiếng, được nhà nước bảo hộ, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhãn hàng uy tín, có công nghệ sản xuất hiện đại khép kín và theo tiêu chuẩn quốc tế.
Lần đầu tiên ở Việt Nam, nhà máy Hồng Phú đã áp dụng công nghệ UHT (công nghệ tiệt trùng nhanh chuyên dùng trong tiệt trùng sữa tươi) để sản xuất nước mắm Kabin, Thái Long. Công nghệ này giúp khử sạch các vi khuẩn gây hại, bảo lưu các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, mang lại sản phẩm nước mắm vệ sinh, an toàn, cho sức khỏe của gia đình Việt.
 
Sản phẩm nước mắm Kabin và Thái Long không chỉ phù hợp với khẩu vị của gia đình Việt mà còn bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Đây cũng là sản phẩm được người tiêu dùng tin cậy trong thời gian vừa qua.